Top 8 Local Brand thời trang nổi tiếng thế giới của nước Ý

 07/08/2021  Đăng bởi: Đồng hồ JACK PHAN
Không thể phủ nhận tầm quan trọng của Ý trong lịch sử thời trang. Bạn sẽ phải sống dưới một tảng đá cả đời mà không hề quen thuộc với hàng loạt các thương hiệu, nhà thiết kế, hãng thời trang và nhãn hiệu cao cấp của Ý từng góp phần tạo nên phong cách ngày nay.

Hơn nữa, câu chuyện còn vượt ra ngoài chính các thương hiệu thời trang Ý. Ngay cả trong thế kỷ 21, ngành sản xuất của Ý vẫn tiếp tục được coi là một trong những chất lượng cao nhất trên thế giới, với vô số doanh nghiệp thuộc sở hữu gia đình sản xuất hàng may mặc cho các thương hiệu quần áo cao cấp bao gồm Chanel, Ralph Lauren, Paul Smith, và một danh sách dài các khác. Nói một cách đơn giản, thời trang mang trong mình dòng máu Ý.

Điều đó nói lên rằng, phạm vi tuyệt đối của thời trang Ý, kết hợp với thần thoại xung quanh nhiều cầu thủ nổi tiếng nhất của nó, đã tạo ra một thế giới mà từ bên ngoài thường cảm thấy không thể nắm bắt được. Có lẽ bạn biết tên, nhưng không phải câu chuyện của họ. Hoặc có thể bạn đã quen với các thiết kế mang tính biểu tượng nhưng không biết chúng phù hợp với vị trí nào trong bức tranh lớn hơn.

Dù trình độ hiểu biết của bạn là gì, có lẽ có hàng tá yếu tố dẫn đến phong cách ăn mặc của bạn, theo cách này hay cách khác, trở lại với các nhà mốt Ý. Với ý nghĩ đó, dưới đây là hướng dẫn toàn diện về các thương hiệu thiết kế cơ bản của Ý và cách mỗi thương hiệu trong số họ đã tạo nên tên tuổi của mình.

Versace

1  /  6
 
thương hiệu Ý tốt nhất versace bottega veneta prada valentino
 
HÌNH ẢNH GETTY / MIGUEL MEDINA / AFP

Nếu Valentino là phô trương và Dolce & Gabbana là quyến rũ, thì ngôi nhà của Versace chỉ có thể được mô tả - theo cách tốt nhất có thể - là bạo dạn và táo bạo.

Được thành lập vào năm 1978 bởi Gianni Versace, thương hiệu Ý gói gọn tất cả những gì chúng ta hình dung về sự sang trọng. Đây là một thương hiệu trông đắt tiền, cảm thấy đắt tiền, và - bạn đoán nó! - đắt tiền. Versace được biết đến với màu sắc tươi sáng, họa tiết táo bạo và đồ họa rực rỡ. Ngay cả việc sử dụng Medusa trong logo của thương hiệu cũng dựa trên nhân vật thần thoại Hy Lạp và khả năng tiêu thụ hoàn toàn bất cứ ai nhìn vào cô ấy.

Sau vụ giết người của Gianni Versace vào năm 1997, Donatella Versace tiếp quản vị trí giám đốc sáng tạo của nhãn hiệu và đã thể hiện mọi thứ về thương hiệu với phong cách lớn hơn cuộc sống của riêng mình. Thương hiệu này đã tiếp tục phát triển mạnh trong những năm gần đây, và nhờ đặc tính giàu có và chủ nghĩa khoái lạc, thương hiệu đã trở thành một trong những thương hiệu quần áo sang trọng được nhắc đến nhiều nhất trong các bài hát rap, Migos hay cách khác.

Cũng cần lưu ý rằng Versace là một trong số rất ít thương hiệu cao cấp vẫn thuộc sở hữu của gia đình sáng lập. Thời trang luôn đầy kịch tính, nhưng Nhà Versace thực sự là một triều đại.

Moschino

1  /  6
 
thương hiệu Ý tốt nhất moschino bottega veneta prada valentino
 
HIGHSNOBIETY / EVA AL DESNUDO

Trước khi đi xa hơn, hãy nói thẳng một điều: nó được phát âm là "mos-KEY-no." Được thành lập vào năm 1983 bởi Franco Moschino, thương hiệu Ý đã là một trong những thương hiệu có ảnh hưởng lớn nhất đến thời trang đương đại như chúng ta biết.

Chệch khỏi khái niệm thời trang cao cấp thông thường và có thứ bậc mà rất nhiều người trong chúng ta luôn có trong đầu, Moschino tiếp nhận văn hóa đại chúng và hình tượng hàng ngày theo cách mà trước đây chưa ai nghĩ đến. Nghệ thuật đại chúng, phù du văn hóa, thương hiệu doanh nghiệp, truyện tranh và đồ chơi âu yếm đều là nguồn cảm hứng dồi dào cho thương hiệu Moschino.

Nhãn hiệu này đã được Notorious BIG quảng cáo một cách đáng chú ý cùng với một số nhãn hiệu khác trong "Thôi miên", và vào cuối những năm 90, quần jean in toàn bộ, đồ họa hào nhoáng và logo lớn của nó đã trở thành trụ cột của bối cảnh câu lạc bộ Vương quốc Anh (cùng với quyến rũ không kém Gucci và Versace), củng cố mối liên hệ kỳ lạ giữa các thương hiệu thời trang cao cấp của Ý và văn hóa đường phố đã mang đến cho Moschino một bản chất chân thực lâu bền.

Vào năm 2013, nhà thiết kế kỳ quặc không kém Jeremy Scott đã đảm nhận vị trí giám đốc sáng tạo của thương hiệu, mang đến đẳng cấp tiếp theo của chính ông về văn hóa đương đại cho một nhà mốt nổi tiếng của Ý. Yêu anh ấy hay ghét anh ấy, đó là một cuộc đấu trí khá nhiều trên trời.

Gucci

1  /  5
 
nhãn hiệu tốt nhất của Ý gucci bottega veneta prada valentino
 
HIGHSNOBIETY / YVES BORGWARDT

Được thành lập vào năm 1921 bởi Guccio Gucci, nhãn hiệu này là một trong những thương hiệu quần áo lâu đời nhất của Ý. Gucci thành lập nhãn hiệu hành lý của mình sau khi lấy cảm hứng từ lối sống sang trọng của những người mà ông gặp khi làm việc trong thương mại khách sạn ở Paris và London. Kết hợp tính thẩm mỹ này với tay nghề thủ công lành nghề của địa phương của Tuscany, công ty nhanh chóng trở nên nổi tiếng với giới quý tộc Ý và những người mua sắm quốc tế, những người sẽ ghé thăm bottega của ông .

Gucci cũng tỏ ra nổi tiếng với cộng đồng cưỡi ngựa, lấy cảm hứng từ biểu tượng "con ngựa" bằng kim loại đặc biệt của nhãn hiệu. Trong những thập kỷ sau đó, sự pha trộn giữa sự sang trọng tinh túy và sự bùng nổ của Ý đã khiến thương hiệu trở thành trụ cột của thời trang Hollywood. Năm 1994, Tom Ford đảm nhận vị trí giám đốc sáng tạo, đưa cách tiếp cận không sợ hãi của riêng mình vào thương hiệu.

Trong những năm gần đây, với Alessandro Michele lãnh đạo sáng tạo của thương hiệu, Gucci đã củng cố lại bản sắc của mình hơn nữa, thu hút sự yêu thích của người tiêu dùng trẻ tuổi và tôn vinh sự lập dị hiếm thấy từ một tổ chức thời trang cao cấp. Với các sọc xanh lá cây và đỏ mang tính biểu tượng, chữ G monogram và không khí hay thay đổi, chỉ có điều gì đó về Gucci mang đến cho mọi thứ trở nên đẳng cấp hơn.

Valentino

1  /  6
 
thương hiệu Ý tốt nhất valentino bottega veneta prada versace
 
HÌNH ẢNH GETTY / PASCAL LE SEGRETAIN
 

Nói gì về Valentino Garavani? Là một cường quốc về thời trang, nhà thiết kế này học thời trang từ khi còn nhỏ, cuối cùng theo đuổi một nền giáo dục chính quy ở Paris. Năm 1960, ông trở lại Rome để mở hãng thời trang của riêng mình và biến tính chất hoành tráng, xa hoa của các nhà mốt Paris thành thương hiệu Ý riêng biệt của mình.

Valentino đã tạo nên tên tuổi của mình với màu đỏ khác biệt mà ông sử dụng cho hầu hết các bộ váy của mình, đến mức nó được gọi là "Valentino Red". Trong 50 năm sau đó, Valentino đã xây dựng một đế chế, thành lập thương hiệu Valentino như một mặt hàng chủ lực trên thảm đỏ với vô số người hâm mộ nổi tiếng.

Nếu các thương hiệu thiết kế Ý nổi tiếng là phô trương, thì đó là nhờ Valentino Garavani.

Fendi

1  /  6
 
thương hiệu Ý tốt nhất fendi bottega veneta prada valentino
 
HIGHSNOBIETY / EVA AL DESNUDO
 

Nguồn gốc của Fendi có thể bắt nguồn từ năm 1925. Vợ chồng Edoardo và Adele Fendi thành lập nhãn hiệu này như một cửa hàng đồ da và lông thú ở Rome. Mặc dù bạn có thể quen thuộc nhất với chữ lồng hai chữ F đặc biệt của Fendi, nhưng nó được tôn kính là một trong những cơ quan quản lý toàn cầu về lông thú và nổi tiếng với công việc tiên phong trong lĩnh vực này.

Vào những năm 40, thế hệ tiếp theo của gia đình Fendi - 5 chị em Paola, Anna, Franca, Carla và Alda - tiếp quản và bắt đầu đưa ra một quan điểm mới, trẻ trung. Vào những năm 60, Karl Lagerfeld gia nhập nhãn hiệu và thúc đẩy việc sáng tạo và thử nghiệm, xác định lại những bộ lông thú đã không còn được ưa chuộng đối với khách hàng giàu có của thương hiệu và mang đến một góc nhìn đương đại cho thương hiệu lịch sử.

Đến những năm 90, mạng lưới các thành viên trong gia đình ngày càng gia tăng bắt đầu gây sức ép với nhãn hiệu, và nhãn hiệu này đã được bán cho LVMH. Đáng buồn thay, Lagerfeld đã qua đời vào đầu năm 2019, nhưng thương hiệu này vẫn tiếp tục mang bản sắc cổ điển của phong cách Ý, được truyền sức mạnh từ nhiều thập kỷ kiến ​​thức.

Giorgio Armani

1  /  4
 
thương hiệu Ý tốt nhất armani bottega veneta prada valentino
 
GIORGIO ARMANI

Chắc chắn là một nhãn hàng không cần giới thiệu, cái tên Giorgio Armani là cái tên gợi ngay đến hình ảnh những bộ vest đen sắc như dao cạo, những món đồ da bóng bẩy và sự xa hoa trang nhã mà chỉ những thương hiệu quần áo Ý mới có thể tạo ra.

Armani bắt đầu đế chế thời trang của mình vào năm 1975, đặt tầm nhìn thiết kế của mình vào những người hàng ngày và phong cách đường phố. Cách tiếp cận như vậy đã trở nên phổ biến với những người hâm mộ thời trang thuộc mọi thành phần nhân khẩu học, và giờ đây, thương hiệu có một danh sách các nhãn hiệu khuếch tán phong phú, bao gồm Emporio Armani, Armani Exchange, EA7 và Armani Jeans.

Giống như Versace, đế chế Armani vẫn thuộc sở hữu tư nhân, điều này thực sự khá thơ mộng; nếu Versace là bài tập về sự quyến rũ của người Ý, thì Armani là bài tập về đẳng cấp của người Ý - săn chắc, nói nhẹ nhàng, dễ chịu nhưng vẫn đưa ra được tất cả các tuyên bố cần thiết.

Prada

1  /  6
 
thương hiệu Ý tốt nhất prada bottega veneta valentino versace
 
HIGHSNOBIETY / EVA AL DESNUDO
 

Prada, giống như nhiều hãng khác, có nguồn gốc từ các sản phẩm hành lý bằng da sang trọng. Được thành lập vào năm 1913 bởi Mario Prada, ngôi nhà nhanh chóng đạt được thành công vang dội, và vào năm 1919 được xác nhận là nhà cung cấp chính thức cho gia đình hoàng gia Ý. Điều này được thể hiện bằng sợi dây thắt nút mang tính biểu tượng đóng khung logo của nhãn hiệu.

Prada bước vào một giai đoạn mới trong suốt những năm 70 khi cháu gái của Mario Prada là Miuccia kế thừa nhãn hiệu, đưa năng lượng mới và quan điểm hiện đại vào thương hiệu (như thường thấy ở những ngôi nhà lịch sử). Trong bốn thập kỷ tiếp theo, Prada đã củng cố thương hiệu của mình như một biểu tượng của sự sang trọng vượt thời gian, không cần nỗ lực, thể hiện bằng thương hiệu tinh tế và thiết kế tối giản.

Một trong những họa tiết đặc trưng của nhãn hiệu này là sử dụng da Saffiano, một loại da kết cấu được in với họa tiết gạch chéo vừa khó mặc vừa hấp dẫn thị giác. Đối với các thiết kế quần áo, Prada đã thể hiện sự tinh tế trong những năm gần đây, khi tạo ra những bộ sưu tập với màu sắc, hoa văn và kiểu dáng hào nhoáng. Tuy nhiên, tính cách lập dị này luôn được tôi luyện bởi một tầng lớp nhất định, những người giữ mọi thứ trong trật tự.

Miu Miu

1  /  6
 
thương hiệu Ý tốt nhất miu miu bottega veneta prada valentino
 
MIU MIU
 

Được thành lập vào năm 1993 bởi Miuccia Prada với tư cách là một chi nhánh của Prada, Miu Miu (phát âm là "mew-mew") lấy tên từ biệt danh gia đình của Miuccia và chắc chắn là âm dương trẻ trung, vượt bậc của Prada.

Được biết đến nhiều nhất với các bộ sưu tập túi xách và quần áo may sẵn, Miu Miu không bao giờ thiếu màu sắc và năng lượng, và có một thái độ lập dị bất chấp các quy tắc, như thường thấy trong thời trang Nhật Bản. Thương hiệu Ý không quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu tối thiểu và những lời thoại nhẹ nhàng, bao gồm dây chuyền, sequins, lông thú, vàng, những mảng màu và bất cứ thứ gì được đảm bảo sẽ quay đầu.

Việc Miuccia Prada có thể di chuyển dễ dàng giữa hai phong cách phân cực không có gì đáng kinh ngạc, và cô ấy là một phần không nhỏ trong việc làm cho cả hai thương hiệu thiết kế Ý này trở nên mang tính biểu tượng.

0866020707